Dr. Mohanji Bhagwat's Vijayadashami celebration speech |
రాష్ట్రీయ స్వయంసేవక్ సంఘ్ పరమ పూజనీయ సర్సంఘచాలక్ డాక్టర్ మోహన్ జీ భాగవత్ విజయదశమి ఉత్సవ ప్రసంగ సారాంశం
(అశ్వియుజ శుద్ధ దశమి, శనివారం, అక్టోబర్ 12, 2024, శ్రీ విజయదశమి)
నేటి కార్యక్రమానికి ముఖ్య అతిథిగా విచ్చేసిన డాక్టర్ కోపిలిల్ రాధాకృష్ణన్ గారు, వేదికపై ఉన్న విదర్భ ప్రాంత మాననీయ సంఘచాలక్, మాననీయ సహ-సంఘచాలక్, నాగ్పూర్ మహానగర మాననీయ సంఘచాలక్, ఇతర అధికారులు, నగరపౌరులు, మాతలు, సోదరీమణులు, ప్రియమైన స్వయంసేవక్ సోదరులారా.. యుగాబ్ది 5126వ శ్రీ విజయదశమి పండుగ సందర్భంగా రాష్ట్రీయ స్వయంసేవక్ సంఘ కార్యం 100వ సంవత్సరంలోకి అడుగుపెడుతోంది.
పుణ్యస్మరణం
గత సంవత్సరం రాణి దుర్గావతి 500వ జయంతి సందర్భంగా ఆమె అద్భుతమైన జీవన యజ్ఞాన్ని గుర్తుచేసుకున్నాము. ఈ సంవత్సరం పుణ్యశ్లోక అహల్యా దేవి హోల్కర్ జీ 300వ జయంతి వేడుకలు జరుగుతున్నాయి. దేవి అహల్యాబాయి నైపుణ్యం కలిగిన, ప్రజలహితమే కర్తవ్యంగా భావించిన పాలకురాలు. ఆమె ధర్మం, సంస్కృతి, దేశం పట్ల అభిమానము, నిరాడంబరతకు గొప్ప ఉదాహరణ. యుద్ధ నీతిపై అద్భుతమైన అవగాహన ఉన్న పాలకురాలు. అత్యంత ప్రతికూల పరిస్థితుల్లో కూడా అద్భుతమైన సామర్థ్యాన్ని చూపడం; తీర్థక్షేత్రాల పునరుద్ధరణ, దేవాలయాలను నిర్మించడం ద్వారా సమాజంలోని సంస్కృతి యొక్క సామరస్యాన్ని కాపాడిన తీరు మనందరికీ ఆదర్శప్రాయమైనది. ఆమె భారతదేశ మాతృశక్తి యొక్క కర్తృత్వ, నేతృత్వ దక్షతకు నిదర్శనం.
ఈ సంవత్సరం ఆర్యసమాజ్ వ్యవస్థాపకుడు మహర్షి శ్రీ దయానంద్ సరస్వతి గారి 200వ జయంతి కూడా. పరాధీనత నుండి విముక్తి పొందిన తరువాత, కాల ప్రవాహంలో సామాజిక ఆచారాలలో వచ్చిన దోషాలను తొలగించి, వాటి శాశ్వతమైన విలువలపై సమాజాన్ని స్థాపించడానికి గొప్ప ప్రయత్నం చేశారు. భారతదేశాన్ని ముందుకు నడిపించినవారిలో వారి పేరు ప్రముఖమైనది.
రామరాజ్యం వంటి వాతావరణాన్ని సృష్టించడానికి ప్రజలలో ఉన్నతమైన నడవడి, స్వీయమతంపై విశ్వాసం, నిష్ట ఉండటం అవసరం. అటువంటి సంస్కృతిని, బాధ్యతను ప్రతి ఒక్కరిలో పెంపొందించే "సత్సంగం" ప్రచారాన్ని గౌరవనీయులైన శ్రీశ్రీ అనుకూలచంద్ర ఠాకూర్ ప్రారంభించారు. నేటి బంగ్లాదేశ్, అప్పటి ఉత్తర బెంగాల్లోని పాబ్నాలో జన్మించిన శ్రీ శ్రీ అనుకులచంద్ర ఠాకూర్ జీ హోమియోపతి వైద్యుడు. తల్లి ద్వారా ఆధ్యాత్మిక సాధనలో అడుగుపెట్టారు. వ్యక్తిగత సమస్యల గురించి తన దగ్గరకు వచ్చిన వ్యక్తుల్లో సత్సంగం' ద్వారా సద్గుణాలను, సేవాతత్పరతను పెంచేవారు. అదే ఆతరువాత 1925 సంవత్సరంలో ధార్మిక సంస్థగా మారింది. 2024 నుండి 2025 వరకు, ఈ సంస్థ శతజయంతి కూడా 'సత్సంగ్' ప్రధాన కార్యాలయమైన దేవఘర్ (జార్ఖండ్)లో నిర్వహించనున్నారు.
భగవాన్ బిర్సా ముండా 150వ జయంతి నవంబర్ 15 నుండి ప్రారంభమవుతుంది. ఆదివాసీ ప్రజలను బానిసత్వం, దోపిడీ, విదేశీ ఆధిపత్యం నుండి విముక్తం చేయడానికి, వారి ఉనికి, గుర్తింపును, స్వీయ ధర్మాన్ని రక్షించడానికి భగవాన్ బిర్సా ముండా చూపిన ఉల్గులన్ స్ఫూర్తిని ఈ జయంతి మనకు గుర్తు చేస్తుంది. భగవాన్ బిర్సా ముండా అద్భుతమైన జీవనం కారణంగా గిరిజన సోదరుల ఆత్మగౌరవం, అభివృద్ధి, సహకారానికి బలమైన పునాది ఏర్పడింది.
వ్యక్తిగత, జాతీయ శీలం
దేశం, మతం, సంస్కృతి మరియు సమాజ ప్రయోజనాల కోసం తమ జీవితాలను నిస్వార్థంగా అంకితం చేసిన అటువంటి వ్యక్తులను మనం స్మరించుకుంటాము. ఎందుకంటే వారు మనందరి ప్రయోజనాల కోసం మాత్రమే కాకుండా, వారి స్వంత జీవితాలతో మనకు అద్భుతమైన ఆదర్శప్రాయమైన జీవన ప్రవర్తన ఉదాహరణను మనముందుంచారు.
వివిధ రంగాలలో మరియు వివిధ కాలాలలో పనిచేసిన ఈ వ్యక్తులందరి జీవిత ప్రవర్తన గురించి కొన్ని అసాధారణ విషయాలు ఉన్నాయి. నిస్వార్థం, నిరాసక్తత, నిర్భయత వంటివి వారి స్వభావం. పోరాట కర్తవ్యం తలెత్తినప్పుడల్లా, వారు దానిని పూర్తి శక్తితో, అవసరమైతే కఠినంగా నిర్వహించారు. కానీ వారు ఎప్పుడూ ద్వేషం లేదా శత్రుత్వం కలిగి ఉండేవారు కాదు. ప్రకాశవంతమైన నిరాడంబరత వారి జీవితం యొక్క ముఖ్య లక్షణం. అందుకే వారి ఉనికి దుర్మార్గులకు ముప్పుగానూ, సజ్జనులకు భరోసాగానూ ఉండేది. ఈ రోజు, మనందరి నుండి ఈ రకమైన జీవన ప్రవర్తనను ఆశించే స్థితి సమాజంలో ఉంది. పరిస్థితి అనుకూలమైనా లేదా వ్యతిరేకమైనా, వ్యక్తిగత మరియు జాతీయ స్వభావం యొక్క బలం, శ్రేయస్సు విజయానికి ఆధారం అవుతుంది.
RSS Vijayadasami Nagpur 2024 |
దేశం యొక్క పురోగతి
నేటి యుగం మానవజాతి యొక్క వేగవంతమైన భౌతిక పురోగతి యుగం. సైన్స్ అండ్ టెక్నాలజీ సహాయంతో మనము జీవితాన్ని సౌకర్యాలతో నింపాము. కానీ మరోవైపు, మన స్వంత ప్రయోజనాల వైరుధ్యాలు మనల్ని విధ్వంసం వైపు నెట్టివేస్తున్నాయి. మధ్యప్రాచ్యంలో ఇజ్రాయెల్ మరియు హమాస్ మధ్య వివాదం ఎంతవరకు వ్యాపిస్తుందోనని అందరూ ఆందోళన చెందుతున్నారు. మన దేశంలో కూడా ఆశలు, ఆకాంక్షలతో పాటు సవాళ్లు, సమస్యలు ఉన్నాయి. సాంప్రదాయకంగా ఈ రెండింటినీ సంఘ్ యొక్క ఈ విజయదశమి ప్రసంగంలో వీలైనంత వివరంగా చర్చించబోతున్నాము.
కానీ ఈ రోజు నేను కొన్ని సవాళ్లను మాత్రమే చర్చిస్తాను. ఎందుకంటే ఆశలు, ఆకాంక్షలను నెరవేర్చుకుంటున్న క్రమంలో దేశం సాధించిన ఊపు కొనసాగుతుంది. గత సంవత్సరాల్లో, భారతదేశం ఒక దేశంగా, ప్రపంచంలో బలంగా మరియు ప్రతిష్టాత్మకంగా మారిందని అందరూ భావిస్తున్నారు. ప్రపంచంలో కీర్తి పెరిగింది. సహజంగానే, మన సంప్రదాయ వారసత్వంగా వచ్చిన ఆదర్శాల పట్ల గౌరవం చాలా రంగాలలో పెరిగింది. విశ్వమానవ సౌభ్రాతృత్వ భావన, పర్యావరణం పట్ల మన దృక్పథాన్ని అంగీకరించడం, యోగా మొదలైనవాటిని ఎలాంటి సంకోచం లేకుండా ప్రపంచం అంగీకరిస్తోంది. సమాజంలో ముఖ్యంగా యువతరంలో ఆత్మగౌరవ భావం పెరుగుతోంది. చాలా రంగాల్లో క్రమంగా పురోగమిస్తున్నాం. జమ్మూ కాశ్మీర్తో సహా అన్ని ఎన్నికలు ప్రశాంతంగా జరిగాయి. దేశంలోని యువశక్తి, మాతృశక్తి, పారిశ్రామికవేత్తలు, రైతులు, కార్మికులు, సైనికులు, పరిపాలన, ప్రభుత్వం తమ పనికి కట్టుబడి ఉంటారని నా నమ్మకం. గత సంవత్సరాల్లో జాతీయ ప్రయోజనాల స్ఫూర్తితో వారందరూ చేసిన కృషి కారణంగా ప్రపంచ వేదికపై భారతదేశ ప్రతిష్ట, శక్తి, కీర్తి, స్థానం నిరంతరం మెరుగుపడుతున్నాయి. కానీ మనందరి దృఢ సంకల్పాన్ని పరీక్షించేలా కొన్ని భ్రమలు కలిగించే కుట్రలు మన ముందు ప్రత్యక్షమయ్యాయి. వీటిని సరిగ్గా అర్థం చేసుకోవాలి. మన దేశ ప్రస్తుత దృష్టాంతాన్ని ఒకసారి పరిశీలిస్తే, మన ముందు ఇలాంటి సవాళ్లు స్పష్టంగా కనిపిస్తున్నాయి. దేశవ్యాప్తంగా ఉన్న ప్రాంతాలను అస్థిరపరిచే, భంగపరిచే ప్రయత్నాలు ఊపందుకుంటున్నాయి.
దేశ వ్యతిరేక ప్రయత్నాలు
భారతదేశం ప్రపంచంలో ప్రాముఖ్యతను సంతరించుకోవడంతో, స్వార్థ ప్రయోజనాలను కలిగి ఉన్న ఇటువంటి శక్తులు, భారతదేశం పరిమితుల మధ్య ఎదగడానికి అనుమతించాలనుకుంటున్నాయి. ఇది సాపేక్షంగా జరుగుతోంది. తమ భద్రత, స్వప్రయోజనాల ప్రశ్న తలెత్తిన వెంటనే ఉదారవాద, ప్రజాస్వామ్య స్వభావం, ప్రపంచ శాంతికి కట్టుబడి ఉన్న దేశాల యొక్క ఈ నిబద్ధత అంతర్లీనంగా మారుతుంది. అప్పుడు వారు ఇతర దేశాలపై దాడి చేయడంలో విఫలమవ్వరు లేదా చట్టవిరుద్ధమైన మరియు/లేదా హింసాత్మక మార్గాల ద్వారా వారి ప్రజాస్వామ్యబద్ధంగా ఎన్నికైన ప్రభుత్వాలను పడగొట్టరు. భారతదేశం లోపల, బయటి ప్రపంచంలో జరుగుతున్న సంఘటనలను గమనిస్తే ప్రతి ఒక్కరూ ఈ విషయాలను అర్థం చేసుకోవచ్చు. ఉద్దేశపూర్వకంగా భారతదేశ ప్రతిష్టను దిగజార్చే ప్రయత్నం అసత్యాలు లేదా అర్ధసత్యాల ప్రాతిపదికన జరుగుతున్నట్లు స్పష్టంగా కనిపిస్తోంది.
బంగ్లాదేశ్లో ఇప్పుడే జరిగిన హింసాత్మక తిరుగుబాటుకు తక్షణ, స్థానిక కారణాలు ఆ అభివృద్ధికి సంబంధించిన ఒక అంశం. కానీ హిందూ సమాజంపై అనవసరంగా క్రూరమైన దురాగతాల సంప్రదాయం మళ్లీ పునరావృతమైంది. ఆ దురాగతాలకు నిరసనగా అక్కడ ఉన్న హిందూ సమాజం ఈసారి సంఘటితమై తమను తాము రక్షించుకోవడానికి ఇంటి నుండి బయటకు వచ్చింది. అందువల్ల కొంత రక్షణ ఉంది. అయితే ఈ నిరంకుశ ఛాందసవాద స్వభావం ఉన్నంత కాలం అక్కడి హిందువులతో సహా అన్ని మైనారిటీ వర్గాల తలలపై ప్రమాదపు కత్తి వేలాడుతూనే ఉంటుంది. అందుకే ఆ దేశం నుంచి భారతదేశంలోకి అక్రమంగా చొరబడడం, ఫలితంగా జనాభా అసమతుల్యత దేశంలోని సామాన్య ప్రజలను తీవ్ర ఆందోళనకు గురిచేస్తోంది. ఈ అక్రమ చొరబాట్ల వల్ల పరస్పర సామరస్యం, దేశ భద్రత ప్రశ్నార్థకమవుతున్నాయి. బంగ్లాదేశ్లో మైనారిటీగా మారిన హిందూ సమాజానికి దాతృత్వం, మానవత్వం, సద్భావనకు మద్దతు ఇచ్చే వారందరి సహాయం కావాలి. ముఖ్యంగా భారత ప్రభుత్వం, ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న హిందువుల సహాయం అవసరం.
అసంఘటితంగా, బలహీనంగా ఉండటమంటే దుష్టుల అకృత్యాలను ఆహ్వానించడమే; ఈ పాఠాన్ని ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న హిందూ సమాజం కూడా నేర్చుకోవాలి. అయితే విషయం ఇక్కడితో ఆగలేదు. ఇప్పుడు భారత్ నుంచి తప్పించుకునేందుకు పాకిస్థాన్ను కలవడంపై చర్చ జరుగుతోంది. ఏయే దేశాలు ఇలాంటి చర్చలు సృష్టించి, ఏర్పాటు చేసి భారత్పై ఒత్తిడి తేవాలనుకుంటున్నాయో ప్రత్యేకంగా చెప్పాల్సిన పనిలేదు. దాని చర్యలు పాలనకు సంబంధించినవి. అయితే సమాజంలో ఉన్న మర్యాదను, సంస్కృతిని ధ్వంసం చేయడం, వైవిధ్యాన్ని ఏకాకిగా మార్చడం, సమస్యలతో బాధపడుతున్న వర్గాల్లో వ్యవస్థపై అపనమ్మకం సృష్టించడం, అరాచకంగా మార్చే ప్రయత్నాలు పెరగడం సమాజానికి అత్యంత ఆందోళన కలిగించే అంశం .
'డీప్ స్టేట్', 'వోకిజం', 'కల్చరల్ మార్క్సిస్ట్' ఇలాంటి మాటలు ఈ రోజుల్లో చర్చలో ఉన్నాయి. నిజానికి, వారు అన్ని సంస్కృతీ సంప్రదాయాలకు శత్రువులుగా ప్రకటించబడ్డారు. సాంస్కృతిక విలువలు, సంప్రదాయాలు, శ్రేష్ఠమైనవిగా లేదా శుభమైనవిగా పరిగణించబడే వాటిని పూర్తిగా నాశనం చేయడం ఈ సమూహం పనితీరులో భాగం. సమాజం యొక్క మనస్సును రూపొందించే యంత్రాంగాలు, సంస్థలు - ఉదాహరణకు విద్యావ్యవస్థ , విద్యాసంస్థలు, కమ్యూనికేషన్ మీడియా, మేధోపరమైన సంభాషణలు మొదలైనవాటిని వాటి ప్రభావంలోకి తీసుకురావడం, వాటి ద్వారా సమాజంలోని ఆలోచనలు, విలువలు, నమ్మకాలను నాశనం చేయడం, ఈ పద్దతి యొక్క మొదటి దశ.
కలిసి జీవించే సమాజంలో, ఏ భాగాన్నయినా దాని నిజమైన లేదా కృత్రిమంగా సృష్టించబడిన ప్రత్యేకత, డిమాండ్, అవసరం లేదా సమస్య ఆధారంగా విడిపోయేలా ప్రేరేపించబడుతుంది. వారిలో అన్యాయం జరిగిందన్న భావన కలుగుతుంది. అసంతృప్తిని వెలికి తీయడం ద్వారా, ఆ భాగం మిగిలిన సమాజానికి భిన్నంగా వ్యవస్థపై దూకుడుగా తయారవుతుంది. సమాజంలోని లోపాలను కనుగొనడం ద్వారా ప్రత్యక్ష వివాదాలు సృష్టించబడతాయి. వ్యవస్థ, చట్టం, పాలన, పరిపాలన మొదలైన వాటి పట్ల అపనమ్మకం, ద్వేషాన్ని తీవ్రతరం చేయడం ద్వారా అరాచక, భయ వాతావరణాన్ని కల్పిస్తారు. దీనివల్ల ఆ దేశంపై ఆధిపత్యాన్ని నెలకొల్పడం సులభం అవుతుంది.
బహుళ-పార్టీ ప్రజాస్వామ్య పాలనా వ్యవస్థలో, పార్టీలు అధికారం కోసం పోటీ పడతాయి. పరస్పర సద్భావన లేదా దేశ ఐక్యత, సమగ్రత కంటే సమాజంలో ఉన్న చిన్న ప్రయోజనాలే ముఖ్యమైనవి లేదా పార్టీల మధ్య పోటీలో సమాజం చిత్తశుద్ధి, జాతి అహంకారం, ఐక్యత ద్వితీయంగా పరిగణించబడతాయి. అటువంటి పార్టీ రాజకీయాలలో, వారి పని విధానం, ఒక పార్టీకి మద్దతుగా నిలబడి, తమ విధ్వంసక ఎజెండాను ముందుకు తీసుకెళ్లడం వంటివి ప్రత్యామ్నాయ రాజకీయాలు. ఇది కల్పిత కథ కాదు. ప్రపంచంలోని అనేక దేశాల్లో జరిగిన వాస్తవికత. పాశ్చాత్య ప్రపంచంలోని అభివృద్ధి చెందిన దేశాలలో ఈ మంత్ర విప్లవం ఫలితంగా, జీవితంలో స్థిరత్వం, శాంతి, శ్రేయస్సు సంక్షోభంలో ఉన్నట్లు స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది. "అరబ్ స్ప్రింగ్" అని పిలవబడే కాలం నుండి పొరుగున ఉన్న బంగ్లాదేశ్లో జరిగిన దాని వరకు మేము ఈ పద్ధతిని పనిలో చూశాము. భారతదేశం అంతటా - ముఖ్యంగా సరిహద్దు, గిరిజన జనాభా ఉన్న ప్రాంతాలలో ఇలాంటి దుష్ట ప్రయత్నాలను మనం చూస్తున్నాము. మన జాతీయ జీవితం సాంస్కృతిక ఐక్యత, ఉన్నతమైన నాగరికత యొక్క బలమైన పునాదిపై నిలుస్తుంది. మన సామాజిక జీవితం ఉదాత్తమైన జీవిత విలువలతో ప్రేరణ పొందింది. మన జాతీయ జీవితానికి హాని కలిగించడానికి లేదా నాశనం చేయడానికి ఇటువంటి దుష్ట ప్రయత్నాలను ముందుగానే ఆపడం అవసరం. ఇందుకోసం చైతన్యవంతమైన సమాజం మాత్రమే కృషి చేయాల్సి ఉంటుంది. ఇందుకోసం మన సాంస్కృతిక జీవన తత్వం, రాజ్యాంగం అందించిన మార్గం ఆధారంగా ప్రజాస్వామిక ప్రణాళికను రూపొందించాలి. బలమైన చర్చను సృష్టించడం ద్వారా సైద్ధాంతిక, సాంస్కృతిక కాలుష్యాన్ని వ్యాపింపజేసే ఈ కుట్రల నుండి సమాజాన్ని రక్షించడం ఈనాటి అవసరం.
సంస్కృతి క్షీణత - దుష్ప్రభావాలు
వివిధ వ్యవస్థలు, సంస్థలు వ్యాప్తిచేస్తున్న వక్రీకరించిన ప్రచారం, చెడు విలువలు భారతదేశంలోని కొత్తతరం ఆలోచనలు, మాటలు, చర్యలను తీవ్రంగా ప్రభావితం చేస్తున్నాయి. పెద్దలతో పాటు, మొబైల్ ఫోన్లు కూడా పిల్లల చేతికి చేరుకున్నాయి, అక్కడ ఏమి చూపబడుతున్నాయి, పిల్లలు ఏమి చూస్తున్నారనే దానిపై నియంత్రణ లేదు. ఆ విషయాన్ని ప్రస్తావించడం కూడా సభ్యత ఉల్లంఘన అవుతుంది, అది చాలా అసహ్యంగా ఉంది. మన స్వంత ఇళ్లు, కుటుంబాలు, సమాజంలో ప్రకటనలు, వక్రీకరించిన ఆడియో-విజువల్ మెటీరియల్పై చట్టపరమైన నియంత్రణ తక్షణ అవసరం కనిపిస్తోంది. యువతలో దావానలంలా విస్తరిస్తున్న డ్రగ్స్ అలవాటు సమాజాన్ని కూడా లోలోపల దహించి వేస్తోంది. మంచితనానికి దారితీసే విలువలను పునరుద్ధరించాలి.
విలువలు కోల్పోయిన ఫలితంగానే పర స్తీలను తల్లిగా భావించే మన దేశంలో మాతృశక్తి చాలా చోట్ల అత్యాచారం వంటి సంఘటనలను ఎదుర్కొంటోంది. కోల్కతాకు చెందిన ఆర్.జి.కార్ ఆస్పత్రిలో యావత్ సమాజం తలదించుకునే సిగ్గుమాలిన ఘటన చోటు చేసుకుంది. ఇలాంటి ఘటనల నివారణ ఇంకా వేగవంతమైన, ప్రభావవంతమైన చర్యను కోరుతూ మొత్తం సమాజం వైద్య సోదరులకు అండగా నిలిచింది. అయితే ఇంత దారుణమైన నేరం జరిగిన తర్వాత కూడా నేరస్థులను రక్షించేందుకు కొందరు చేస్తున్న నీచమైన ప్రయత్నాలు చూస్తే నేరాలు, రాజకీయాలు, దుష్ట సంస్కృతి కలగలిసి మనల్ని ఎలా పాడుచేస్తున్నాయో చూపిస్తోంది.
స్త్రీలను మనం చూసే విధానమైన - "మాతృవత్ పర్దారేషు (పర స్త్రీని తల్లిగా చూసే భావన)" - అనేది మన సంస్కృతి సంప్రదాయం నుండి మనకు లభించిన బహుమతి. అయితే వినోదంతో పాటు జ్ఞానాన్ని అందించే మాధ్యమాలు, కుటుంబాలు, సమాజం తెలిసి లేదా తెలియక ఈ విలువలను నిర్లక్ష్యం చేయడం లేదా అగౌరవపరచడం వల్ల దారుణ పరిణామాలు చోటు చేసుకుంటున్నాయి. కుటుంబం, సమాజం, మీడియా ద్వారా ఈ సాంస్కృతిక విలువలను అందించే వ్యవస్థను మనం తిరిగి మేల్కొల్పాలి.
RSS Vijayadasami Nagpur 2024 |
శక్తి ప్రాముఖ్యత
నేడు, భారతదేశంలో ప్రతిచోటా, విలువల క్షీణత, వివక్షతతో కూడిన అంశాలు సమాజాన్ని విచ్ఛిన్నం చేయడానికి ఆటలు ఆడుతున్నాయి. కులం, భాష, ప్రాంతం మొదలైన చిన్న చిన్న లక్షణాల ఆధారంగా సాధారణ సమాజాన్ని విడదీసి సంఘర్షణ సృష్టించే ప్రయత్నం జరిగింది. చిన్నచిన్న ఆసక్తులు, చిన్న చిన్న గుర్తింపుల్లో చిక్కుకుపోతూ సమాజం తలదించుకునేలా సర్వత్రా సంక్షోభాన్ని అర్థం చేసుకోలేని విధంగా ఏర్పాట్లు జరుగుతున్నాయి. దీని కారణంగా, ఈ రోజు పంజాబ్, జమ్మూ-కాశ్మీర్, లడఖ్ సరిహద్దులో దేశ వాయువ్య సరిహద్దు; సముద్ర సరిహద్దులో ఉన్న కేరళ, తమిళనాడు; బీహార్ నుండి మణిపూర్ వరకు ఉన్న పూర్వాంచల్ మొత్తం అనారోగ్యకరంగా మారిపోయింది. ఈ ప్రసంగంలో ముందుగా పేర్కొన్న పరిస్థితులన్నీ ఈ రాష్ట్రాలన్నింటిలోనూ ఉన్నాయి.
దేశంలో ఎటువంటి కారణం లేకుండా తీవ్రవాదాన్ని రెచ్చగొట్టే సంఘటనలు కూడా అకస్మాత్తుగా పెరుగుతున్నాయి. పరిస్థితి లేదా విధానాల పట్ల అసంతృప్తి ఉండవచ్చు, కానీ దానిని వ్యక్తీకరించడానికి, వాటిని వ్యతిరేకించడానికి ప్రజాస్వామ్య మార్గాలు ఉన్నాయి. వారిని అనుసరించకుండా హింసకు పాల్పడడం, సమాజంలోని ఏ ఒక్కరి పైన గాని లేదా ఇతర నిర్దిష్ట వర్గాలపై గాని దాడి చేయడం, ఎటువంటి కారణం లేకుండా హింసకు పాల్పడడం, భయాన్ని సృష్టించడానికి ప్రయత్నించడం వంటివి గూండాయిజం అవుతాయి. దీన్ని ప్రేరేపించే ప్రయత్నాలు జరుగుతున్నాయి లేదా అది ఒక ప్రణాళికాబద్ధంగా జరుగుతుందనే విషయాన్ని గౌరవనీయులైన డాక్టర్ బాబాసాహెబ్ అంబేద్కర్ 'అరాచకత్వానికి వ్యాకరణం'గా పేర్కొన్నారు. ఇటీవల గడిచిన గణేశోత్సవాల సందర్భంగా శ్రీ గణపతి నిమజ్జన ఊరేగింపులపై కవ్వించని రాళ్ల దాడి ఘటనలు, ఆ తర్వాత చోటు చేసుకున్న ఉద్రిక్త పరిస్థితులే అదే వ్యాకరణానికి నిదర్శనం.
ఇలాంటి సంఘటనలు జరగకుండా చూడడం, ఒకవేళ జరిగితే వెంటనే నియంత్రించడం, అక్రమార్కులను వెంటనే శిక్షించడం పాలనా యంత్రాంగం చేయాల్సిన పని. కానీ వారు చేరేవరకు, సమాజమే తన, తన ప్రియమైనవారి జీవితాలను, ఆస్తులను రక్షించుకోవాలి. అందువల్ల, సమాజం ఎల్లప్పుడూ పూర్తిగా అప్రమత్తంగా ఉండాలని, ఈ చెడు ధోరణులను, వాటికి మద్దతు ఇచ్చేవారిని గుర్తించాల్సిన అవసరం ఉందని కూడా భావించింది.
పరిస్థితి యొక్క పై వివరణ భయపడటం, భయపెట్టడం లేదా గొడవ పడటానికి కాదు. అలాంటి పరిస్థితి ఉనికిని మనమందరం అనుభవిస్తున్నాం. ఈ దేశం ఐక్యంగా, సంతోషంగా, శాంతియుతంగా, సుసంపన్నంగా, దృఢంగా ఉండాలన్నదే అందరి కోరిక, అందరి కర్తవ్యం. ఇందులో హిందూ సమాజానికి మరింత బాధ్యత ఉంది. అందువల్ల, సమాజంలో నిర్దిష్ట రకమైన పరిస్థితి, అవగాహన, నిర్దిష్ట దిశలో ఉమ్మడి ప్రయత్నాలు అవసరం. సమాజం స్వయంగా మేల్కొన్నప్పుడు, తన కృషితో తన విధిని వ్రాస్తే, అప్పుడు మహాపురుషులు, సంస్థలు, పరిపాలన, పాలన మొదలైనవన్నీ సహాయపడతాయి. శరీరం ఆనారోగ్యకరమైన స్థితిలో మొదట బలహీనత వస్తుంది తరువాత వ్యాధులు చుట్టుముడతాయి.
అశ్వం నైవ గజం నైవ వ్యాఘ్రం నైవచ నైవచ |
అజాపుత్రం బలిమ్ దద్యాత్ దేవో దుర్లభ ఘాతకః ||
అందుకే శతాబ్ది సంవత్సరం పూర్తయ్యే లోపు సమాజంలోని కొన్ని అంశాలను తీసుకుని పెద్దమనుషులందరినీ చైతన్యవంతం చేయాలని సంఘ్ స్వయంసేవక్లు ఆలోచిస్తున్నారు.
RSS Vijayadasami Nagpur 2024 |
సద్భావన - సమరసత
సమాజపు ఆరోగ్యకరమైన, బలమైన స్థితికి మొదటి షరతు సామాజిక సామరస్యం, సమాజంలోని వివిధ వర్గాల మధ్య పరస్పర అవగాహన. ఈ పని కేవలం కొన్ని ప్రతీకాత్మక కార్యక్రమాలను నిర్వహించడం ద్వారా సాధించబడదు. సమాజంలోని అన్ని తరగతులు, స్థాయిలలో వ్యక్తులు, కుటుంబాల మధ్య స్నేహం ఉండాలి. మనమందరం వ్యక్తిగత, కుటుంబ స్థాయిలో ఈ చొరవ తీసుకోవాలి. ప్రతి ఒక్కరూ ఒకరి పండుగ సందర్భాలలో మరొకరు పాల్గొనడం ద్వారా, అవి మొత్తం సమాజానికి పండుగ సందర్భాలుగా మారాలి. దేవాలయాలు, జలాశయాలు, శ్మశాన వాటికలు మొదలైన ప్రజాప్రయోజనాలు, పూజ్య స్థలాల్లో సమాజంలోని అన్ని వర్గాల వారు పాల్గొనే వాతావరణం ఉండాలి.
పరిస్థితుల దృష్ట్యా సమాజంలోని వివిధ వర్గాల అవసరాలను అన్ని వర్గాలవారు అర్థం చేసుకోవాలి. ఒక కుటుంబంలో సామర్థ్యమున్న సభ్యులు బలహీన కుటుంబ సభ్యుల కోసం మరిన్ని కేటాయింపులు చేసినట్లే, కొన్నిసార్లు తమకు నష్టం వచ్చినప్పటికీ, సమాజంలో ఒకరి కోసం ఒకరు అలాంటి త్యాగాలు చెయ్యవలసిన అవసరాన్ని పరిగణించాలి.
సమాజంలోని వివిధ కుల సమూహాల అవసరాలను చూసుకునేందుకు వాటికంటూ స్వంత సంస్థలు, యంత్రాంగాలు ఉన్నాయి. ఆయా కులాల పురోగతి, అభివృద్ధి, వారి సంక్షేమం ఈ సంస్థల నాయకత్వం ద్వారా నిర్వహించబడుతుంది. కుల సంఘాల నాయకులు ఒక చోట కూర్చొని రెండు విషయాల గురించి క్రమం తప్పకుండా ఆలోచిస్తే సమాజంలో ప్రతిచోటా సామరస్య వాతావరణం ఏర్పడుతుంది. సమాజాన్ని విభజించే ఏ విషవలయమైనా విజయం సాధించదు. మొదటి అంశం ఏమిటంటే, వివిధ కులాలు, తరగతులవారందరూ కలిసి దేశ ప్రయోజనాల కోసం, మన పని ప్రాంతంలో మొత్తం సమాజానికి ప్రయోజనం కోసం, ప్రణాళికలు రూపొందించి, వాటిని ఫలితాలకు దగ్గరగా తీసుకెళ్లడానికి మనం ఏమి చేయవచ్చనేది చూడాలి. మరో అంశం ఏమిటంటే, మనమందరం కలిసి మనలోని బలహీన కులాలు లేదా బలహీన వర్గాల సంక్షేమం కోసం ఏమి చేయవచ్చు? ఇలాంటి ఆలోచనలు, చర్యలు క్రమం తప్పకుండా జరుగుతూ ఉంటే సమాజం ఆరోగ్యవంతంగా మారడంతో పాటు సామరస్య వాతావరణం కూడా ఏర్పడుతుంది.
పర్యావరణం
ఇటీవలి సంవత్సరాలలో మన దేశంలో అనుభవిస్తున్న ప్రపంచవ్యాప్త సమస్య పర్యావరణం యొక్క క్షీణత స్థితి. కాలచక్రం అనియమితంగా, ఉగ్రంగా మారింది. వినియోగవాదం, ఛాందసవాదం యొక్క అసంపూర్ణ సైద్ధాంతిక ప్రాతిపదికపై ఆధారపడిన మానవుల అభివృద్ధి ప్రయాణం దాదాపుగా మానవులతో సహా మొత్తం సృష్టిని నాశనం చేసే ప్రయాణంగా మారింది. మన భారతదేశపు సంప్రదాయం నుండి పొందిన సంపూర్ణ, సమగ్ర, ఏకీకృత దృష్టి ఆధారంగా మన అభివృద్ధి పథాన్ని రూపొందించుకోవాలి, కానీ మనం అలా చేయలేదు. ప్రస్తుతం ఈ తరహా ఆలోచనలు కొంచెం వినిపిస్తున్నా, పైకి మాత్రం కొన్ని విషయాలు అంగీకరించబడ్డాయి, కొన్ని విషయాలు మారాయి. ఇంతకు మించి మరే పనీ జరగలేదు. అభివృద్ధి పేరుతో విధ్వంసానికి దారితీసే అసంపూర్ణ అభివృద్ధి మార్గాన్ని గుడ్డిగా అనుసరించడం వల్ల కలిగే పరిణామాలను కూడా మనం అనుభవిస్తున్నాం. జీవితాన్ని వేసవి కాలం కాల్చేస్తుంది, వర్షా కాలంలో కొట్టుకుపోతుంది, శీతాకాలం స్తంభింపజేస్తుంది. కాలం యొక్క ఈ భయానక తీవ్రతను అనుభవిస్తున్నాము. అడవులను నరికివేయడం వల్ల పచ్చదనం ధ్వంసమైంది, నదులు ఎండిపోయాయి, రసాయనాలు మన ఆహారం, నీరు, గాలి, భూమిని విషపూరితం చేశాయి, పర్వతాలు కూలడం, భూమి పగిలిపోవడం ప్రారంభమైంది. ఈ అనుభవాలన్నీ గత కొన్నేళ్లుగా దేశవ్యాప్తంగా నెలకొన్నాయి. దీనికి ప్రత్యామ్నాయం లేదు, మన సైద్ధాంతిక ప్రాతిపదికన, ఈ నష్టాలన్నింటినీ అధిగమించి, మనకు స్థిరమైన, సమగ్రమైన అభివృద్ధిని అందించే మన స్వంత మార్గాన్ని మనం నిర్మించుకోవాలి. మొత్తం దేశంలో ఒకే విధమైన సైద్ధాంతిక పాత్రను కలిగి ఉన్నప్పుడే.. దేశంలోని వైవిధ్యాన్ని దృష్టిలో ఉంచుకుని అమలు చేయాలనే వికేంద్రీకృత ఆలోచనను కలిగి ఉన్నప్పుడే.. ఇది సాధ్యమవుతుంది. కానీ మనం వ్యక్తులుగా మన ఇంటి నుంచే మూడు చిన్న పనులు చేయడం ద్వారా ఇది చెయ్యవచ్చు. మొదటి విషయం ఏమిటంటే పొదుపుగా నీటి వినియోగం - వాన నీటి సంరక్షణ. రెండోది ప్లాస్టిక్ వస్తువులను వాడకూడదు. ఇంగ్లీషులో సింగిల్ యూజ్ ప్లాస్టిక్ అని పిలిచే వాడకాన్ని పూర్తిగా నిషేధించాలి. మూడవది, మీ ఇంటి బయట కూడా పచ్చదనం పెరిగేలా జాగ్రత్తలు తీసుకోండి, చెట్లు నాటాలి, మన అడవుల్లో కనబడే చెట్లను మన పరిసరాల్లో పెంచే ప్రయత్నం చేస్తే అవి ప్రతిచోటా నిలుస్తాయి. పర్యావరణానికి సంబంధించి విధానపరమైన సమస్యలను పరిష్కరించడానికి సమయం పడుతుంది, అయితే ఈ సాధారణ కార్యాన్ని మన ఇంటి నుండి వెంటనే ప్రారంభించవచ్చు.
సంస్కృతి మేల్కొలుపు
సంస్కారాల క్షీణతకు సంబంధించి, మనకు సంస్కారాలను అందించే మూడు స్థానాలను పునరుద్ధరించాలి, బలోపేతం చేయాలి. విద్యావిధానం - చదువుతో పాటుగా విద్యార్థుల వ్యక్తిత్వ వికాసానికి, ఆకలి తీర్చడానికి ఉపయోగపడుతుంది. మన దేశపు సాంస్కృతిక విలువలను సంగ్రహించడానికి ఒక మంచి సుభాషితం ఉంది.
మాతృవత్ పరదారేషు పరద్రవ్యేషు లోష్టవత్ |
ఆత్మవత్ సర్వ భూతేషు య: పశ్యతి స: పండితః||
పర స్త్రీలను తల్లులుగా భావించి, ఇతరుల సంపదను మట్టిగా భావించి, కష్టపడి డబ్బు సంపాదించి, సన్మార్గంలో పయనిస్తూ, ఇతరులకు బాధ కలిగించే ప్రవర్తన లేదా పని చేయకుండా ఉండే దృక్పథం... ఈ ప్రవర్తన ఉన్నవాడే విద్యావంతుడని భావిస్తారు. కొత్త విద్యా విధానంలో, అటువంటి విలువలతో కూడిన విద్య, సంబంధిత పాఠ్యాంశాలను అందించడానికి ప్రయత్నం జరిగింది. అయితే ప్రాథమిక విద్య నుండి ఉన్నత విద్య వరకు విద్యార్థుల ముందు ఉపాధ్యాయుల ఉదాహరణలు లేకుండా ఈ విద్య ప్రభావవంతంగా ఉండదు. అందుకోసం ఉపాధ్యాయులకు శిక్షణ ఇచ్చే కొత్త వ్యవస్థను రూపొందించాలి. రెండవ స్థానం సామాజిక పర్యావరణం. ఈ విషయాలన్నీ సమాజంలోని ప్రముఖ వ్యక్తుల ప్రవర్తనలో కనిపించాలి, వారి ప్రభావంతో సమాజంలో జరిగే వివిధ ఆవగాహనా కార్యక్రమాల ద్వారా అమలు చేయాలి. వారి ప్రజాదరణ చాలామందిని ప్రభావితం చేస్తుంది. సోషల్ మీడియాను వాడే పెద్దమనుషులందరూ వాటిని సమాజ విచ్ఛిన్నం కోసం కాకుండా, కలిపేలా సంస్కారవంతంగా మార్చడానికి, చెడు సంస్కృతి వ్యాప్తి చేయకుండా జాగ్రత్తపడాలి.
కానీ విద్య యొక్క పునాదులు, వాటి ఫలితంగా ఉత్పన్నమయ్యే వ్యక్తిత్వం ఇంట్లోనే 3 నుండి 12 సంవత్సరాల మధ్య వయస్సులో ఏర్పడతాయి. ఇంట్లో పెద్దల ప్రవర్తన, ఇంట్లో వాతావరణం, ఇంట్లో జరిగే ఆంతరంగిక సంభాషణల ద్వారా ఈ విద్య సిద్ధిస్తుంది. మనలో ప్రతి ఒక్కరూ, మన ఇంటి గురించి చింతిస్తూ, ఈ సంభాషణను ప్రారంభించవలసి ఉంటుంది. ఈ సంభాషణ ఎప్పటికప్పుడు కాకపోయినా, కనీసం వారానికోసారి నిర్వహించడం ద్వారా ఆత్మగౌరవం, దేశభక్తి, నైతికత, జవాబుదారీతనం వంటి అనేక లక్షణాలు పిల్లల్లో అభివృద్ధి చెందుతాయి.
పౌర క్రమశిక్షణ
విలువల వ్యక్తీకరణలో మరొక అంశం మన సామాజిక ప్రవర్తన. మనం సమాజంలో కలిసి జీవిస్తాం. మనం కలిసి సంతోషంగా జీవించడానికి కొన్ని నియమాలు ఉంటాయి. దేశ, కాల పరిస్థితులకు అనుగుణంగా అవి కూడా మారుతూ ఉంటాయి. కానీ మనం కలిసి సంతోషంగా జీవించాలంటే, ఆ నియమాలను భక్తితో పాటించడం చాలా అవసరం. మనం కలిసి జీవిస్తున్నప్పుడు, ఒకరి పట్ల ఒకరు కనబరిచే మన ప్రవర్తనలో కొన్ని విధులు మరియు క్రమశిక్షణలు ఉంటాయి. చట్టం, రాజ్యాంగం కూడా ఒక సామాజిక క్రమశిక్షణ అవుతుంది. సమాజంలో ప్రతి ఒక్కరూ సంతోషంగా కలిసిమెలిసి పురోగమిస్తూ చెదిరిపోకుండా ఉండేలా ఒక ఏర్పాటు, నియమం అమలులో ఉంది. భారత ప్రజలమైన మనం ఈ నిబద్ధతను రాజ్యాంగం ద్వారా ఇచ్చాము. రాజ్యాంగ ప్రవేశికలోని ఈ వాక్య స్ఫూర్తిని దృష్టిలో ఉంచుకుని, ప్రతి ఒక్కరూ రాజ్యాంగం, చట్టం అందించిన విధులను సమర్థంగా నిర్వర్తించాలి. చిన్నా పెద్దా అన్ని విషయాల్లోనూ ఈ నియమాన్ని, వ్యవస్థను మనం పాటించాలి. నివాస నియమాలు ఉన్నాయి, వివిధ రకాల పన్నులు సమయానికి చెల్లించాలి. వ్యక్తిగత, సామాజిక ఆర్థిక విషయాలలో స్వచ్ఛత, పారదర్శకత యొక్క క్రమశిక్షణ కూడా ఉంది. ఇలాంటి అనేక నియమాల విధులను పూర్తి విజ్ఞతతో నిర్వర్తించాలి. నియమనిబంధనలను మనస్సాక్షితో పాటించాలి. కుటుంబం నుండి పొందిన వ్యక్తుల మధ్య ప్రవర్తన యొక్క క్రమశిక్షణ, పరస్పర వ్యవహారాలలో సద్భావన, మర్యాద, సామాజిక ప్రవర్తనలో దేశభక్తి, సమాజం పట్ల అనుబంధం, చట్టం - రాజ్యాంగానికి మచ్చలేని రీతిలో కట్టుబడి ఉండటం, ఇవన్నీ కలిసి వ్యక్తిగత, జాతీయ స్వభావాన్ని ఏర్పరుస్తాయి. దేశం భద్రత, ఐక్యత, సమగ్రత, అభివృద్ధిని నిర్ధారించడానికి, ఈ పాత్ర యొక్క రెండు అంశాలు దోషరహితంగా, సంపూర్ణంగా ఉండటం చాలా ముఖ్యం. మనమందరం అప్రమత్తంగా ఉండాలి, వ్యక్తిగత - జాతీయ స్వభావానికి సంబంధించిన ఈ అభ్యాసంలో నిరంతరం నిమగ్నమై ఉండాలి.
ఆత్మగౌరవం
వీటన్నింటిని నిరంతరం కొనసాగించడానికి, అవసరమైన ప్రేరణ 'ఆత్మగౌరవం'. మనం ఎవరు ? మన సంప్రదాయం, మన గమ్యం ఏమిటి? భారతీయులుగా, మనకు వైవిధ్యాలు ఉన్నప్పటికీ, పురాతన కాలం నుండి వారసత్వంగా వచ్చిన ఒక విస్తృతమైన, అన్నిటి సమ్మేళనం అయిన మానవ గుర్తింపు యొక్క స్పష్టమైన రూపం ఏమిటి? ఈ విషయాలన్నింటిపై ప్రతి ఒక్కరికీ అవగాహన అవసరం. ఆ గుర్తింపు యొక్క ప్రకాశవంతమైన లక్షణాలను స్వీకరించడం ద్వారా, మనస్సులోను, బుద్ధిలో స్వాభిమానం స్థిరపడి దాని ఆధారంగా ఆత్మగౌరవం సాధించబడుతుంది. ఆత్మగౌరవం అనేది ప్రపంచంలో మన పురోగతి, స్వావలంబనకు కారణం అయ్యే ప్రవర్తనను సృష్టించే ప్రేరణ శక్తి. జాతీయ విధానంలో దాని వ్యక్తీకరణ చాలా వరకు, సమాజంలో వారి రోజువారీ జీవితంలో వ్యక్తులు అనుసరించే స్వదేశీయమైన ప్రవర్తనపై ఆధారపడి ఉంటుంది. దీనినే స్వదేశీ ఆచరణ అంటారు. ఇంట్లో తయారు చేయగలిగేవాటిని బయటి నుండి తీసుకురావద్దు. దేశంలో తయారు కానటువంటివి ఏవైనా ఉంటే, అవి లేకుండానే పని జరిగేలా చూసుకోవాలి. మనదేశంలో దొరకనివి, ఏవి లేకపోతే పని జరగదో అలాంటి జీవనావశ్యకమైనటువంటివాటిని మాత్రమే బయట నుండి దేశానికి తీసుకురావచ్చు. మన వేషభాషలు, ఆహార విహారాలు మన వారసత్వమై ఉండాలి. అదే స్వదేశీ ప్రవర్తన అని గుర్తుంచుకోండి. దేశం అన్ని రంగాలలో స్వావలంబనగా మారినప్పుడు స్వదేశీ ఆచరణ సులభం అవుతుంది.
RSS Vijayadasami Nagpur 2024 |
మనస్సు, మాట, క్రియల విచక్షణ
జాతీయ స్వభావపు మరొక ముఖ్యమైన అంశం ఏమిటంటే, తీవ్రవాదం, చట్టవిరుద్ధమైన అభ్యాసాలు దూరం పెట్టడం. మన దేశం భిన్నత్వంతో నిండిన దేశం. వాటిని భేదాలుగా పరిగణించము, పరిగణించకూడదు. మన వైవిధ్యం సృష్టి సహజ లక్షణం. ఇంత ప్రాచీన చరిత్ర, విశాలమైన విస్తీర్ణం, భారీ జనాభా ఉన్న దేశంలో ఈ ప్రత్యేకతలన్నీ సహజమే. ఒకరి స్వీయ ప్రత్యేకత పట్ల స్వాభిమానం, దాని పట్ల వారికి గల సున్నిత భావాలు కూడా సహజమైనవి. ఈ వైవిధ్యం కారణంగా, సామాజిక జీవితం, దేశ నిర్వహణలో జరిగే ప్రతి ఒక్కటీ ఎల్లప్పుడూ అందరికీ అనుకూలంగా ఉండటం లేదా అందరినీ మెప్పించడం జరిగే అవకాశం లేదు. ఇవన్నీ ఏదో ఒక వర్గం చేయదు. వీటికి ప్రతిస్పందనగా, శాంతిభద్రతలను ధిక్కరించి, చట్టవిరుద్ధమైన లేదా హింసాత్మక మార్గాల ద్వారా ఇబ్బందులను సృష్టించడం, సమాజంలోని ఒక వర్గాన్ని వాటికి బాధ్యులను చేయడం, ఆలోచన - మాట - పనిలో మర్యాదను ఉల్లంఘించడం దేశానికి లేదా దేశంలోని ఎవరికైనప్పటికీ ప్రయోజనకరమైనది కాదు.
సహనం, సద్భావన భారతదేశ సంప్రదాయం. అసహనం, దురుద్దేశం భారతదేశానికి వ్యతిరేకం, మానవ వ్యతిరేక దుర్గుణాలు. అందుచేత, ఎంత చికాకు కలిగించినా, అలాంటి నియంత్రణలేని ప్రవర్తనకు దూరంగా ఉండి ప్రజలను రక్షించుకోవాలి. ఒకరి మనస్సు, మాట లేదా చర్యలు ఇంకెవవరి విశ్వాసాన్ని, పూజ్యమైన ప్రదేశాన్ని, గొప్ప వ్యక్తిని, గ్రంథాన్ని, అవతారాన్ని, సాధువును అవమానించకుండా ఉండేలా ప్రవర్తనలో జాగ్రత్త వహించాలి. దురదృష్టవశాత్తూ, ఇలాంటివి మరొకరికి జరిగినా, మీరు మిమ్మల్ని మీరు నియంత్రించుకోవాలి. అన్నింటికీ మించి, సమాజంలోని ఐక్యత, సామరస్యం, సత్ప్రవర్తన అన్నింటి కంటే ముఖ్యమైనది. ఇది ఏ దేశానికైనా, ఏ సమయంలోనైనా అంతిమ సత్యం. ఇదే మానవుల సంతోషకరమైన ఉనికికి, సహజీవనానికి ఏకైక పరిష్కారం.
ఏకీకృత శక్తి, స్వచ్ఛమైన శీలం పురోగతికి ఆధారం..
ఆధునిక ప్రపంచపు పోకడ సత్యాన్ని దాని స్వంత విలువతో అంగీకరించదు. జగత్తు శక్తిని అంగీకరిస్తుంది. భారతదేశపు అభివృద్ధితో అంతర్జాతీయ లావాదేవీలలో సద్భావన - సమతుల్యత ఏర్పడుతాయని, ప్రపంచం శాంతిసౌభ్రాతృత్వాల వైపు వెళుతుందని అన్ని దేశాలకూ తెలుసు. అయినప్పటికీ, వారి సంకుచిత స్వార్థం, అహం లేదా దురుద్దేశం కారణంగా భారతదేశాన్ని పరిమితుల్లో బంధించేందుకు శక్తివంతమైన దేశాలు చేస్తున్న ప్రయత్నాలను మనమందరం అనుభవిస్తున్నాము.
‘ప్రపంచం బలహీనులను లెక్క చెయ్యదు, బలవంతులను ఆరాధిస్తుంది'
ఇదీ నేటి ప్రపంచం తీరు. అందువల్ల, పైన పేర్కొన్న సామరస్యం, సంయమనంతో కూడిన వాతావరణాన్ని నెలకొల్పడానికి, మంచివారు అధికారాన్ని పొందవలసి ఉంటుంది. శాంతికి శీలసంపదతో కూడిన శక్తి ఆధారం అవుతుంది. దుష్టులు స్వార్థపూరిత కారణాలతో ఏకమవుతారు. శక్తి మాత్రమే వారిని నియంత్రించగలదు. మంచివారికి అందరిపట్లా సద్భావన ఉంటుంది కానీ ఎలా కలిసి ఐక్యతతో మెలగడం తెలియదు. అందుకే వారు బలహీనులుగా కనిపిస్తారు. ఈ వ్యవస్థీకృత సామర్థ్యాన్ని నిర్మించే కళను వారు నేర్చుకోవాలి. రాష్ట్రీయ స్వయంసేవక్ సంఘ్ అనేది హిందూ సమాజంలో ఈ శీలసంపన్న శక్తి సాధనకు పెట్టింది పేరు. ఈ ఉపన్యాసం ప్రారంభంలో చెప్పిన ఐదు ఉత్తమ నడవడికల ఆధారంగా సమాజంలోని మంచివారిని అనుసంధానం చేయాలని సంఘ్ వాలంటీర్లు యోచిస్తున్నారు. భారతదేశం పురోగమించకూడదనే భావనతో, తమ స్వార్థ ప్రయోజనాల కోసం భారత వ్యతిరేక వ్యక్తులతో కలసి, స్వభావసిద్ధంగా ద్వేషం, దురుద్దేశంతో ఆనందాన్ని పొందే శక్తుల నుండి దేశం సురక్షితంగా ముందుకు సాగాలి. అందువల్ల, మర్యాదపూర్వక ప్రవర్తనతో పాటు, శక్తిని పెంపొందించడం కూడా ముఖ్యం. అందువల్ల, సంఘ్ యొక్క ప్రార్థనలో, అజేయ శక్తిని, ప్రపంచం వినమ్రతతో మోకరిల్లే శీలసంపదను భగవంతుని నుండి కోరడమైంది. అనుకూలమైన పరిస్థితుల్లో కూడా ఈ రెండు లక్షణాలు లేకుండా లోకంలో మానవాళి సంక్షేమం కోసం ఏ పనీ జరగదు. నవరాత్రులలో జాగరణ వేళ దేవతలు తమ శక్తులను ఏకం చేయగా... చిన్మయి జగదాంబ ఆ శీలసంపన్న శక్తితో మేల్కొనగా దుష్టులు నాశనమై సజ్జనులు రక్షించబడి లోక కళ్యాణం జరిగింది.
ఈ విశ్వ మంగళ కార్యంలో సంఘ్ మౌన పూజారిగా నిమగ్నమై సాధన చేస్తోంది. ఈ సాధన మనల్ని, మన పవిత్ర మాతృభూమిని అత్యంత వైభవంగా మార్చడానికి శక్తిని, విజయాన్ని ఇస్తుంది. ఇటువంటి సాధన ద్వారా ప్రపంచంలోని అన్ని దేశాలు స్వీయ పురోగతిని సాధించి సంతోషం, శాంతి, సద్భావాలతో నిండిన కొత్త లోకాన్ని సృష్టించేందుకు దోహదం చేస్తాయి. ఈ సాధనకు మీ అందరినీ సగౌరవంగా ఆహ్వానిస్తున్నాము.
హిందూ భూమి యొక్క ప్రతి కణకణము, ఇప్పుడు శక్తి యొక్క అవతారము...
నీరు, భూమి, నింగి వరకు హిందువులకు జయ జయ ధ్వానాలు మారుమోగాయి
విశ్వజననికీ జై
భారత్ మాతాకీ జై