రాష్ట్ర సేవిక సమితి
పరిచయం:
మహిళలలో బ్రహ్మ తేజము, క్షాత్ర తేజమును నిర్మాణం చేస్తూ ముందుకు సాగుతున్న అతిపెద్ద హిందూ మహిళ సంస్థ రాష్ట్ర సేవికా సమితి.
రాష్ట్ర సేవిక సమితి అనేది హిందూ జాతీయవాద మహిళల సంస్థ. రాష్ట్రీయ స్వయంసేవక్ సంఘ్ పురుషులకు (RSS). దీనిని తరచుగా RSS యొక్క "ఉమెన్స్ వింగ్" అని పిలుస్తారు. కానీ సంస్థ తన భావజాలాన్ని పంచుకునేటప్పుడు ఇది RSS నుండి స్వతంత్రంగా ఉందని పేర్కొంది. సభ్యత్వం మరియు నాయకత్వం మహిళలకు మాత్రమే పరిమితం చేయబడింది మరియు దాని కార్యకలాపాలు జాతీయవాద భక్తి మరియు హిందూ మహిళల సమీకరణకు నిర్దేశించబడతాయి.
సమితి ప్రస్తుత చీఫ్
( సంస్కృత: ప్రముఖ్సాంచాలిక ) వి. శాంత కుమారి (అనధికారికంగా "శాంతక్క" అని పిలుస్తారు) మరియు సంస్థ ప్రధాన కార్యదర్శి (ప్రముఖ్ కార్యవాహికా) సీతా అన్నదానం. |
చరిత్ర
రాష్ట్ర సేవిక సమితి స్థాపకురాలు: లక్ష్మీబాయి కేల్కర్. ఈ సంస్థను స్థాపించడానికి ముందు, కెల్కర్ గారు 1936లో ఆర్ఎస్ఎస్ వ్యవస్థాపకుడు డాక్టర్ హెడ్గేవార్ గారిని సందర్శించారు. మరియు రాష్ట్రీయ స్వయంసేవక్ సంఘంలోనే మహిళా విభాగాన్ని ప్రారంభించాల్సిన అవసరం గురించి వారిని ఒప్పించడానికి సుదీర్ఘ చర్చలు జరిపారు .
లక్ష్మీబాయి కేల్కర్ |
"స్త్రీ కుటుంబానికి మరియు దేశానికి స్ఫూర్తిదాయక శక్తి.ఈ శక్తి మేల్కొనంత కాలం, సమాజం అభివృద్ధి చెందదు" - లక్ష్మీబాయి కేల్కర్, (రాష్ట్ర సేవిక సమితి వ్యవస్థాపకురాలు.)
భారతీయ సంస్కృతి మరియు సంప్రదాయాలను నిలబెట్టడానికి పనిచేస్తున్న అతిపెద్ద హిందూ మహిళా సంస్థ నేడు రాష్ట్ర సేవికా సమితి. ఆర్ఎస్ఎస్ మహిళలు సామాజిక - సాంస్కృతిక కార్యక్రమాల్లో చురుకుగా పాల్గొంటారు. సమితి ప్రజలలో దేశభక్తి మరియు సామాజిక అవగాహనను కలిగిస్తుంది. భారతదేశంలోని అన్ని ప్రాంతాలలో వివిధ స్థాయిలలో వివిధ రకాల శిక్షణా శిబిరాలు క్రమానుగతంగా నిర్వహిస్తారు.
సమితియొక్క చురుకైన శాఖలు (సభ్యులు క్రమంగా సమావేశమయ్యే సభ్యుల సమావేశాలు, జాతీయవాద / దేశభక్తి పాటలు పాడటం, శారీరక మానసిక పరమైన వ్యక్తి నిర్మాణ శిక్షణ మరియు చర్చలు) ప్రస్తుతం పదివేల స్థలాల్లో పనిచేస్తున్నారు. కేంద్రాలు రోజూ శాఖలను నిర్వహిస్తాయి. క్రియాశీల సభ్యత్వ అంచనాలు 1,00,000 నుండి 1 మిలియన్ వరకు ఉన్నాయి.
ఈ సంస్థకు 10 దేశాలలో విదేశీ శాఖలు ఉన్నాయి, ఇవి హిందూ సేవికా సమితి అనే పేరును ఉపయోగిస్తాయి. మతం, కులం, మతం, వర్గం, లింగం, జాతి అనే తేడా లేకుండా సమితి భారతదేశం అంతటా 1000 పైగా సేవా ప్రాజెక్టులను పేదలు మరియు నిరుపేదల కోసం నడుపుతుంది. వీటిలో పాఠశాలలు, గ్రంథాలయాలు, కంప్యూటర్ శిక్షణా కేంద్రాలు మరియు అనాథాశ్రమాలు ఉన్నాయి. సానుకూల సామాజిక సంస్కరణకు నాయకులుగా మరియు కార్యకర్తలుగా సమాజంలో హిందూ మహిళల పాత్రపై రాష్ట్ర సేవిక సమితి దృష్టి సారించింది.
సమితి తన సభ్యులకు మూడు ఆదర్శాలను బోధిస్తుంది.
- 1. మాతృత్వ - (విశ్వ మాతృత్వ)
- 2. కర్తృత్వ - (సమర్థత మరియు సామాజిక క్రియాశీలత)
- 3. నేతృత్వ - (సామాజిక నాయకత్వం)
మహిళలందరికీ తమ సమాజంలో సానుకూల మార్పును సృష్టించే సామర్ధ్యం ఉందని సంస్థ అభిప్రాయపడింది.
రాష్ట్ర సేవిక సమితి ప్రార్ధన వినండి - Samiti Prarthana
Samiti Prarthana
नमामो वयं मातृभूः पुण्यभूस्त्वाम्
त्वया वर्धिताः संस्कृतास्त्वत्सुताः
अये वत्सले मग्डले हिन्दुभूमे
स्वयं जीवितान्यर्पयामस्त्वयि ।।१।।
नमो विश्वशक्त्यै नमस्ते नमस्ते
त्वया निर्मितं हिंदुराष्ट्रं महत्
प्रसादात्तवैवात्र सज्जाः समेत्य
समालंबितुं दिव्यमार्गं वयम् ।।२।।
समुन्नामितं येन राष्ट्रं न एतत्
पुरो यस्य नम्रं समग्रं जगत्
तदादर्शयुक्तं पवित्रं सतीत्वम्
प्रियाभ्यः सुताभ्यः प्रयच्छाम्ब ते ।।३।।
समुत्पादयास्मासु शक्किं सुदिव्याम्
दुराचार-दुर्वृत्ति-विध्वंसिनीम्
पिता-पुत्र-भ्रातृंश्च भर्तारमेवम्
सुमार्गं प्रति प्रेरयन्तीमिह ।।४।।
सुशीलाः सुधीराः समर्थाः समेताः
स्वधर्मे स्वमार्गे परं श्रद्धया
वयं भावि-तेजस्वि-राष्ट्रस्य धन्याः
जनन्यो भवेमेति देह्याशिषम् ।।५।।
भारत माता की जय।।
Rashtra Sevika Samiti prayer is a beautiful expression of hope, aspirations of the Indian woman. There has been a human tendency to pray since the beginning of life. Due to the values of which India could achieve the glorious sanctuary high status, it is necessary to get proper strength (physical, mental, spiritual) to keep them safe, uninterrupted. Manikaanchan Yoga will be called as a human grace along with divine grace. Therefore, we are not helpless in expressing our heartfelt humility in front of superior power, because we believe it will fulfill our divine power. It is impossible to disclose (naturally) this relationship of words with utterance.
The purpose of prayer can vary according to individual. Someone only prays for austerity, for the attainment of some power, then one prays for happiness. There is devotion also in devotional prayer. With such a prayer, there is a belief that life will be stunning in the development of the Sukshatakans in life. All religions and sects have an independent place of prayer. It is a prayer to utter words with your mind or with emotional words in front of your devotion. Prayer is necessary to keep in mind that the Dhruvatar of the goal is to remain constant in front of a continuous vision and to reach us there.
The prayer of the committee is collective. The hope of the society can lead to immense change in the enormous power situation that is being created aspiration. The collective prayer leads us to the enormous enormity of the humanity from the narrow boundaries of personality. We all are one in the collective prayer of the strength of creating such a sensation. To reach us, collective prayer is essential to reach us. Whatever you want to ask for, for your society, for your nation, for your nation. Entry into the vast periphery of the mass from the narrow range of personality is accessible for this reason. Such was the rise of national prayer.
This modern concept is not about great fun. Our forefathers had a collective prayer in Vedic times by keeping the same objective in front of the sage monks, for the benefit of Bahujan Hitiayas.
సంకలనం: కోటి మాధవ్ బాలు